Tips chữa mất ngủ không dùng thuốc

0

Nếu bị mất ngủ hoạt động sinh học của cơ thể sẽ bị rối loạn, ảnh hưởng đến hoormone, khiến bạn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi,…Dưới đây là một số cách để cải thiện giấc ngủ hiệu quả mà không cần dùng thuốc.

chua mat ngu khong dung thuoc

Chữa mất ngủ không dùng thuốc

  • Tắm nước ấm trước khi đi ngủ: Tắm sẽ đem lại cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái, giúp cho máu lưu thông một cách dễ dành hơn, khiến bạn dễ dàng đi vào giác ngủ ngon và sâu.
  • Đi ngủ và thức dậy vào đúng giờ quy định: Bạn nên tự lập cho mình thói quen tốt này, đừng bao giờ cho phép bản thân tự do ngủ cũng như tự thức dậy vào bất cứ lúc nào muốn.
  • Dùng thực phẩm thích hợp: Khi mất ngủ, nồng độ vitamin nhóm B( B1, B2, B3, B6, B12) trong máu thường thấp, nên ăn những thức ăn giàu vitamin nhóm B như gạo lức, thịt, cá, gà, sữa bơ, trứng, ngũ cốc.
  • Hạn chế giấc ngủ ngắn: Để đảm bảo có một giấc ngủ đêm dài và sâu, bạn chỉ nên dành khoảng 20 phút để ngủ trưa.
    Không để giấc ngủ bị chi phối: Không nên mất thời gian vào những việc như xem tivi, đọc sách, nói chuyện điện thoại… khi đã lên giường.
  • Tạo môi trường thoải mái: nhiệt độ thích hợp, ánh sáng hạn chế, không khí thoáng mát và yên tĩnh.
  • Loại bỏ những lo lắng khi ngủ: Không mang theo những lo lắng, muộn phiền vào trong giấc ngủ.

Categories: Sống Khỏe

Leave A Reply


6 × three =