Giảm cân bằng chuối có hiệu quả không

0

Từ năm 2008, khi Banana diet ra đời, người dân Nhật rộ lên mốt ăn chuối, vậy giảm cân bằng chuối có hiệu quả không?

Vì sao chuối giúp giảm cân?

Từ năm 2008, khi Banana diet ra đời, người dân Nhật rộ lên mốt ăn chuối. Chuối trở thành sản phẩm bán chạy và thường xuyên “cháy hàng” ở xứ sở này. Báo chí phương Tây cũng đã nhảy vào phân tích chế độ giảm cân này. Bonnie Taub Dix, chuyên gia dinh dưỡng, phát ngôn viên của Hiệp hội dinh dưỡng Mỹ cho hay: Chuối nhiều chất xơ do đó chúng khiến bạn cảm thấy no. Nhưng nó chưa được chứng minh rõ ràng.

chuoi giam can co  hieu qua khong

Một quả chuối cũng có khoảng 3g chất xơ. Trong khi đó theo khuyến nghị, bạn cần 14g chất xơ cho 1.000 calo ăn vào. Những con số này cho thấy ăn chuối sẽ giúp bạn có lượng chất xơ cao, nhằm giữ cảm giác no lâu.Ths. BS Nguyễn Bạch Đằng, Bộ môn Tiêu hóa, Học viện Quân y, Hà Nội cũng đưa ra ý kiến tương tự. Ông cho biết: Chuối giúp thuận lợi tiêu hóa và tăng cường trao đổi chất. Chuối nhiều chất xơ gây cảm giác no và góp phần đốt cháy chất béo, ngăn chặn sự hấp thu carbonhydrate.

Theo phân tích về dinh dưỡng, chuối cũng có nhiều vitamin nhóm B như thiamine, riboflavin, niacin, folate và vitamin B6. Các vitamin này có công dụng chuyển đổi thực phẩm bạn ăn vào thành năng lượng tức là làm cho quá trình trao đổi chất tăng lên, giúp bạn giảm cân.

Có nên dùng chuối giảm cân

Bà Bonnie Taub Dix đã nói rằng chuối giàu chất xơ nên giúp giảm cân, nghĩa là bà công nhận công dụng giảm cân của nó. Nhưng trên Newyorkdaily, bà nhấn mạnh “Không có gì là duyền diệu từ một quả chuối. Cách này ăn không giúp bạn nhận được đa dạng về dinh dưỡng”. Còn Lisa Sasson, một chuyên gia dinh dưỡng tại ĐH New York nói rằng ăn nhiều chuối sẽ gây ra vấn đề. Chuối nhiêu đường nên ăn vào buổi sáng có thể làm bạn tăng nguy cơ sâu răng hơn.

Khi chế độ giảm cân bằng chuối kéo người Nhật đi theo mốt ăn thực phẩm này, nhiều chuyên gia người Nhật đã lên tiếng cảnh báo “đừng cường điệu quanh trái chuối”. GS Masahiko Okada, Đại học Niigata (Nhật Bản)  nói rằng cơ thể chúng ta cần cân bằng ba dưỡng chất thiết yếu nhất là carbonhydrate, chất béo, protein và năng lượng.

Chế độ ăn nhiều chuối buổi sáng có thể làm mất cân bằng dinh dưỡng. Trong chế độ giảm cân này, các chuyên gia cũng tỏ nghi ngại bởi không hạn chế thực phẩm và không yêu cầu thể dục thì có thể khiến một số người ăn quá đà hoặc giảm cân nhưng không khỏe.

Bởi thế cách giảm cân tốt nhất mà các chuyên gia muốn bạn thực hiện đó là cân bằng năng lượng, giảm béo, giảm lượng calo thu vào và luyện tập lành mạnh. Nếu thực hiện chế độ ăn chuối giảm cân, bạn nên xem xét những lợi hại đi kèm hoặc có thể biến hóa linh hoạt hơn để hạn chế tác dụng phụ hơn (ví như kế hoạch không yêu cầu bạn chăm thể dục, nhưng bạn vẫn có thể tập, bạn không cần kiêng nhiều thực phẩm nhưng vẫn nên hạn chế lượng ăn vào…).

Quy định trong Morning banana diet

Bữa sáng: Chỉ ăn chuối – chuối không chế biến, không để đông lạnh

Bữa trưa, bữa tối: Ăn uống bình thường nhưng phải trước 20h (tốt nhất là 6h chiều). Chế độ này không hạn chế thực phẩm nhưng nếu cắt giảm lượng gạo thì tốt hơn. Nên dừng thức ăn khi cảm thấy vừa no, không ăn cố.

Bữa nhẹ: Bạn có thể ăn thêm bữa phụ vào buổi chiều với bánh quy, sôcôla nhưng không khuyến khích khoai tây, khoai tây chiên, bánh rán

Đồ uống: Chỉ uống nước lọc và nên uống nước ở nhiệt độ phòng không để lạnh hay nóng. Không khuyến khích dùng nhiều sản phẩm sữa.

Ngủ: Bạn cần ngủ sớm. Nhưng nên sắp xếp sao cho ngủ sau bữa tối khoảng 4h.

Thể dục: Chỉ tập khi bạn muốn.

Cách giảm mỡ bụng từ chuối

Mỡ bụng là kẻ thù đáng ghét có thể khiến chị em ngao ngán vì quá khó để giảm được số đo vùng eo, và thoát khỏi tình trạng béo bụng. Tuy nhiên, chỉ với chuối bạn hoàn toàn có thể loại bỏ hoàn toàn mỡ bụng bằng cách thực hiện sau:

Thông thường khi bạn áp dụng bất kỳ chế độ ăn kiêng nào thì bữa sáng vẫn là quan trọng nhất và bạn nên ăn uống đủ chất bằng thực phẩm giảm cân. Tuy nhiên khi bạn áp dụng giảm mỡ bụng bằng chuối thì bữa sáng bạn chỉ cần ăn 1 quả chuối hoặc nhiều hơn nếu bạn thích. Sau đó bạn nên pha thêm một ly trà nóng, như trà gừng, trà bồ công anh, trà quất… dễ uống sau khi ăn chuối để tránh không bị ngán.

chuoi giam can co  hieu qua khong

Bạn hãy kiên trì ăn chuối như vậy trong 2 tuần để thấy được hiệu quả rõ ràng. Chuối rất tốt cho hệ tiêu hóa và giúp đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Đặc biệt chuối giúp bạn giảm cân nhanh chóng và an toàn. Bạn ăn chuối để thay thế cho bữa sáng và với bữa trưa và tối bạn có thể ăn uống thoải mái mà không lo tăng cân. Đây là phương pháp đặc biệt của cách giảm mỡ bụng nhanh cho phái đẹp từ chuối.

Những lưu ý quan trọng khi ăn chuối giảm cân

– Sau khi ăn chuối và uống nước ấm vào buổi sáng, bạn có thể ăn các đồ ăn khác trong bữa ăn chính của mình nhưng hãy nên giảm 30% khẩu phần ăn của các bữa chính.

– Không để chuối trong tủ lạnh, vì sẽ ảnh hưởng đến dạ dày của bạn

– Những người có bệnh về dạ dày, tiêu hóa, đường ruột… nên hạn chế ăn chuối

– Phụ nữ mang thai không nên giảm cân từ chuối

– Không nên sử dụng rượu bia hoặc sữa trong chế độ ăn. Luôn kết thúc bữa ăn trước 8h tối.

– Giảm tối đa đồ ngọt trong thực đơn ăn kiêng của bạn để hiệu quả nhất.

– Luôn duy trì chế độ ăn nghỉ đều đặn, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

– Kết hợp tập thể dục để phát huy tác dục giảm cân hiệu quả

Categories: Sống Khỏe

Leave A Reply


× 5 = five